Thursday, September 27, 2012

Và Wendy lớn lên (*)




Cái tháng Bảy gió mưa này thật tởm lợm nó khiến tinh thần mình xuống dốc không phanh và muốn chửi bới tất cả những nỗi đau đời đau tình vớ vẩn chả hiểu sao cứ nhè mình mà đâm sấp bập ngửa đến. Này cái bạn gì tên là Đời, chả phải mình xứng đáng được bạn thương yêu chiều chuộng hơn thế này sao? Làm ơn hãy cho mình xin một tẹo may mắn một chút ánh sáng để mình còn tiếp tục phấn đấu đi. Thế quái nào đã cố gắng lắm rồi mà bạn cứ trù dập mình mãi thế? Thế thì mình biết làm thế nào đây, hả? 




Thực là chán nản khi bị kẹt cứng trong cái cuộc sống chết tiệt này. Phải, chết tiệt, và câu nói muôn thủa vẫn là "ai đến sống hộ đời tôi với" cứ tua đi tua lại mỗi ngày mỗi ngày. Càng lúc mình càng ghét già đi. Tất nhiên chuyện này chả liên quan gì đến nhan sắc hay gì đó đâu vì về cơ bản từ 5 năm trước mình đã bắt đầu già khắm đi rồi và bây giờ rất vui vì hay được khen là sao dạo này nom trẻ thế, 40 tuổi mà nhìn cứ như 30 ấy ôi thôi ngại chết mất.




Mình ghét già đi, bởi vì cùng lúc đó thế giới quanh mình cũng già đi. Sự phát triển không thể cưỡng lại được này đôi khi làm thương tổn tâm hồn thơ trẻ khi xưa vốn tin vào cái thiện của mình. Nói cho dễ hiểu thì, giống như là bạn xem lại Đô rê mon tái bản, Sôn gô ku tái bản, bạn chợt nhận ra rằng cả một thời tuổi thơ trong sáng của bạn hóa ra là bị bịt mắt hết, Nôbita quả thực có rình xem Xuka tắm, cụ Rùa thực ra đòi xem quần lót của Bunma chứ không chỉ là bắt Bunma đấm lưng. Thế là dù đã gần 3 sọi thì bạn vẫn có cảm giác bị dối lừa và tổn thương sâu sắc như thường, nhưng đồng thời lại cũng thấy mọi thứ thật dễ hiểu và dễ chấp nhận, đơn giản bởi vì bây giờ bạn đã già.




Mình ghét nhìn cái thế giới quanh mình già đi. Khi nó già đi, nó cho mình thấy sự thật. Những mặt trái rất thật. Những nỗi đau rất thật. Những lo âu rất thật. Những toan tính rất thật. Những trách nhiệm rất thật. Những phản bội rất thật. Mọi thứ cứ phơi bày ra hết, chẳng cần giấu giếm nữa, bởi vì mình đã già, và thế giới quanh mình cũng đã già. Mình đã hết tuổi cần được bảo vệ. Mình bây giờ phải tự đối mặt với cái cuộc sống chết tiệt khốn khổ khốn nạn này. Mắc kẹt trong nó theo một cách chả hay ho gì lắm. Cảm thấy tổn thương và uất ức và chấp nhận đồng thời. Chẳng còn lựa chọn nào khác. Ai chẳng phải lớn lên, và già đi. Ai mà làm Peter Pan mãi được. 




Mình ao ước làm sao được quay về nhiều năm trước, sống một cuộc đời teen girl sai trái và thoải mái, yêu những tình yêu không có thật, khổ những nỗi khổ không có thật, bi kịch hóa mọi chuyện đêm đêm ngồi trầm cảm trong bóng tối mở cửa sổ đón gió đông nghe nhạc não tình viết ra những dòng hoa lệ cho những kẻ tình nhân không rõ mặt sau đó tự cảm thấy đời sống tinh thần của mình thật phong phú đẹp đẽ quá đi. Kỳ thực, khổ cái nỗi khổ không có thật rất sướng ha ha bạn biết đấy, một kiểu thủ dâm tinh thần vậy thôi. Bảo sao người ta cứ thích xem phim Hàn rồi khóc lên khóc xuống vì chuyện tình trái ngang của nhân vật, hay một chị bán rau đầu tắt mặt tối cố bán hết hàng để còn về chong đèn đọc Yêu và sống để xem Lê Vân sướng khổ như nào. Nói chung, cái nỗi khổ ấy không liên quan đến bạn, cho nên khổ thế rất sướng, công nhận không? 




Nhưng mà giờ thì mình đã già mất rồi. Thế giới quanh mình đã già mất rồi. Nỗi buồn trẻ con không còn mua được nước mắt của đám đông. Mọi người đều bận bịu. Họ không chỉ là đi bộ nữa mà chạy rất nhanh về phía trước. Mình vốn tính a dua a tòng đành phải chạy theo, trong lòng ngơ ngác và bất lực và mệt mỏi và just wanna give up. Thế rồi sao? Mình thậm chí đã quá già để hờn dỗi thốt lên "I fucking quit" rồi. Như thằng M. nó bảo, thỉnh thoảng cũng muốn nằm vật ra nhà đấm đá không khí rồi gào lên "Đéo ai thương tôi hết", nhưng biết có làm thế cũng không có ai đến xoa tay xoa chân anh anh ơi anh à đâu nên thồiiiiii. 




Mình cũng thồiiiiiiii. Lảm nhảm vài câu xong chỉ còn cách đi tiếp chứ biết làm thế nào?






-  Friday, August 19, 2011 at 4:12pm -
.JJ.




(*) tên entry là tên chương thứ 17 của Peter Pan  

No comments:

Post a Comment