Tuesday, April 9, 2013

spend time alone




Thực ra tôi nghĩ, việc tìm cho được một người yêu, một tấm chồng, một cô vợ, một chỗ để nương nhờ lúc thở than, ấy là chuyện tốt, không có gì sai cả. Nhưng như vậy không có nghĩa độc thân là sai trái, là tự kỷ, là hâm, là ế, là sắp tận thế đến nơi rồi. Trái lại, tôi thấy độc thân rất vui.


Đó là khi tâm trạng tôi không bị lệ thuộc vào ai, vui hay buồn đều do chính bản thân tôi quyết định. Tôi không cần chờ đợi những lời hỏi han quan tâm từ một người mà nhiều khả năng sẽ không đủ tinh ý nhận ra tôi đang mệt mỏi để hỏi han quan tâm, từ đó mới cảm thấy được tiếp thêm sinh lực, mới có thể sống tiếp. Tôi không cần mong ngóng một ngày sự lãng mạn của chàng bất chợt nổi lên, trăm năm chẳng biết được bao ngày, mua tặng tôi loại hoa tôi thích - mà có lẽ chàng cũng chẳng nhớ nổi tôi thích loại hoa gì đâu. Tôi không cần phải để tâm trạng lên xuống thất thường cùng đối phương. Chàng đến muộn: buồn. Chàng thất hứa: buồn. Chàng không tinh ý: buồn. Chàng không lãng mạn: buồn. Một tỉ lý do có thể khiến tôi buồn khi có chàng.       


Còn khi tôi độc thân? Tôi có thể buồn vì một ngày không may mắn, và cũng có thể tự thưởng cho mình một cuốn phim hay để tìm lại niềm vui.  Tôi có thể buồn vì bị sếp mắng, và cũng có thể gọi điện cho bạn để nói xấu sếp rồi cười ầm với nhau. Tôi có thể buồn vì một chiếc lá thu rơi, một cơn mưa buổi sớm, và cũng có thể hạnh phúc lấy máy ảnh ra bắt lấy những khoảnh khắc xinh đẹp ấy. Tôi có thể buồn, thậm chí là đau đớn vì người tôi yêu không yêu tôi, nhưng tôi có thể làm vơi đi bằng việc viết blog, đọc sách, xem phim. Khi muốn cắm hoa, tôi có thể tự đi mua. Khi muốn diện quần áo mới, tôi có thể tự đi mua. Khi thích đi du lịch, tôi tham gia cùng những nhóm bạn trẻ có mặt khắp nơi. Đó là những niềm vui đơn giản, bé nhỏ, nhưng hoàn toàn chủ động nên rất dễ tìm thấy. Vấn đề là ở chỗ, bạn có cho rằng đó là niềm vui hay không. Nếu bạn khăng khăng nghĩ, phải chờ người khác hỏi han mới là được quan tâm, hoa người khác tặng mới là đáng giá, thì xin chia buồn, cuộc sống độc thân của bạn thực sự là địa ngục trần gian mất rồi.  


Dĩ nhiên tôi không so sánh độc thân và có người yêu thì cái nào hơn. Nhưng nếu cuộc sống chỉ cho ta một chiếc bánh, hãy tin rằng mỗi chiếc bánh có một vị ngon khác nhau, không có chiếc bánh tuyệt đối ngon, và vì vậy cũng không có chiếc bánh tuyệt đối dở.


Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng cao quý, nhiều người dùng cả đời cũng chỉ để tìm kiếm tình yêu, nhưng đừng để nó trở thành tất cả. Bởi nếu không, khi tình yêu ra đi, chúng ta sẽ chẳng còn lại gì.





.JJ.

No comments:

Post a Comment