Friday, April 5, 2013

nỗi tuyệt vọng bắt nguồn từ thời gian



 .ảnh chụp bằng Pentax.




"Mỗi một đời người đều đầy rẫy biến cố, 
nên mỗi một đời người đều đáng để kỳ vọng, 
mỗi một tình yêu đều nên được lắng đọng. 
Tình yêu là thứ cảm xúc ban sơ nhất, sau đó là thân gần, 
cuối cùng là bầu bạn.



Là lưu luyến, và như thế, 
cũng chính lưu luyến đã khiến tình yêu hiểm nguy đến thế.



Tôi muốn 17 tuổi được quen biết anh, 20 tuổi yêu anh, 
25 tuổi gặp bố mẹ anh ngồi cùng bàn ăn một bữa cơm, 
31 tuổi mang chú chó chúng tôi cùng nuôi lớn đến công viên, 
42 tuổi vì áp lực công việc cãi nhau với anh, 
55 tuổi nắm tay nhau cùng ra cửa hàng mua áo mùa đông, 
63 tuổi dùng tiền của dành dụm được cả đời đi vòng quanh thế giới, 
70 tuổi nằm ngủ yên bên cạnh anh, 
nói chúc anh ngủ ngon, 
nhắm mắt hồi tưởng lại 50 năm chúng tôi yêu nhau.



Ấy là một giấc mơ quá đẹp, tôi liền ngóng trông trong mộng."



Phải rồi, sẽ thật tuyệt nếu như chúng ta quen biết nhau năm 17 tuổi, đôi khi tôi nghĩ thế. Để đến năm 20 tuổi sẽ trở thành người đầu tiên anh yêu và có anh là người yêu đầu tiên. Sẽ không ai cần đau lòng và hờn ghen vì quá khứ của đối phương. Không ai cần phải nghi ngờ. Cứ thế nắm tay thật êm đềm đi bên nhau. 


Nhưng câu chuyện hay như vậy, mãi mãi chỉ là một nỗi ước ao hoang đường không bao giờ có thể thành hiện thực, thậm chí cả là trong mơ.


Năm 17 tuổi, tôi đang tương tư cậu trai có mái tóc rất mềm.


Năm 17 tuổi, cô gái khác đã nắm giữ trái tim của anh . Mãi rất lâu về sau này.   




.JJ.

No comments:

Post a Comment