Sunday, September 26, 2010

Thư gửi Dương




Dương này, sáng nay khi mở cửa đi làm, tớ nhìn thấy nắng. Nắng vàng ươm cắt qua các nóc nhà lớn thành những mảng ấm áp, đẹp lắm. Cậu hiểu không, sau vô số ngày nhiệt độ ở mức dưới 15 độ C, giá buốt đến tận đầu từng sợi dây thần kinh, những tia nắng này thực sự có tác dụng cứu chuộc rất lớn. Bỗng nhiên tớ thấy có cái gì đó rất thanh thản khe khẽ lách qua lớp bùn lầy tăm tối trong lòng, vươn lên thành một cái chồi be bé xinh xinh. Cậu thấy có tuyệt không? Giống như một sự khởi đầu mới vậy.



Hôm qua, tớ đọc Cánh trắng của Phương. Viết rất là hay, rất là mượt mà, tớ thích lắm. Trong đó có một đoạn như thế này:




“....Lần đầu, rất điềm nhiên, anh ta nói: Tôi không yêu em.

Lần thứ hai, anh ta suy nghĩ lâu hơn một chút, rồi nói: Tôi vẫn chưa yêu em.

Lần thứ ba, anh ta vừa lau nước mắt cho cô gái vừa nhẹ giọng như một kẻ có tội: Tôi vẫn không yêu em.

Hai lần trước, cô gái đều đáp: Em sẽ chờ anh.

Nhưng lần này, vừa khóc cô vừa nói: Em vẫn không thể không yêu anh.

Chỉ thế thôi. Rồi hai người chia tay nhau ở ngã tư đường. Anh lên xe máy đi về phía Nam thành phố. Cô đi trên vỉa hè trở về ngôi nhà ở hướng Đông. Ánh hoàng hôn rơi rớt sau lưng họ. Khi ấy là một buổi chiều tà. Khi ấy, vẫn là một kẻ "không yêu" và một người "không thể không yêu"....”




Khi đọc đoạn đó, tớ đã khóc, nhưng rồi lòng lại rất đỗi bình yên. Dương ạ, có những tình yêu cố chấp như thế đấy. Dù biết sẽ không bao giờ được đáp lại, hoặc không thể nhìn ra đâu là đích đến, thì vẫn cứ không thể không yêu. Vùng vẫy để thoát ra sẽ chỉ khiến bản thân phải chịu thêm nhiều đau đớn tổn thương. Nhưng khi học được cách chấp nhận nó, thì dù là đơn phương đến suốt kiếp cũng sẽ không phải đớn đau, thậm chí là rất nhẹ nhàng.



Dương biết không, khó khăn lắm tớ mới có thể yêu một ai đó, tớ không muốn phải tự tay giết chết nó. Từ giờ, tớ đã có thể yên tâm gìn giữ tình cảm này mà không cần lo nghĩ, chỉ là đợi chờ cho đến ngày nó tự tàn lụi mà thôi.



Tớ sẽ không khóc nữa đâu. Dương cũng đừng buồn nữa nhé. Vì hôm nay, nắng đã lên rồi.






.JJ.


No comments:

Post a Comment