Wednesday, April 16, 2014

Một vài chuyện linh tinh




Nói cái này nghe có vẻ buồn cười, nhưng sự thực là nếu đang có tâm trạng tốt, mình sẽ không vào blog này. Dù nó là blog của chính mình, nhưng bản thân mình cũng thấy nó quá u ám. Điều này thì khó tránh khỏi, bởi mục đích ban đầu khi lập blog này là để mình viết cho đỡ buồn (buồn trong chữ buồn khổ :P), và thường cũng chỉ lúc buồn mình mới muốn viết.



Trong số những bạn theo dõi blog này, hẳn sẽ có những người chỉ biết đến một JJ sầu não ủ dột u tình gì gì đó. Nhưng không phải thế, đây chỉ là một phần con người của mình thôi. Không phải lúc nào mình cũng nhìn đời đen tối. Và không phải lúc nào đời mình cũng tệ hại cả. Cũng có khi mình yêu đời. Cũng có khi đời yêu mình. Và ngoài u tình thì mình cũng rất vớ vẩn nhảm nhí xôi thịt. Nên thỉnh thoảng nhận được PM mong làm quen, mình quả có hơi ngại ngần, sợ làm các bạn thất vọng.


Thời gian qua cuộc sống của mình có khá nhiều biến động, lớn nhất phải kể đến chuyện mình cưới chồng. Chồng mình chính là người vẫn hay được nhắc đến trong rất nhiều entry xoắn quẩy của mình. Sau một tỉ vụ cãi cọ rồi chia tay rồi làm lành rồi chia tay, tổn thương nhau không biết bao nhiêu mà kể, rốt cuộc mình và người ấy cũng đi đến đám cưới. Đây có thể coi là happy ending đúng không? 
 

Nói ra chuyện này không phải là mình muốn khoe khoang. Mình chỉ không muốn mọi người thấy cuộc đời mình là một chuỗi khổ đau không lối thoát và bị tuyệt vọng lây. Kiểu gì cũng có ánh sáng ở cuối đường hầm. Dù bạn có đang gặp trắc trở sầu não đi chăng nữa, rồi cũng sẽ đến lúc hạnh phúc tìm thấy bạn. Giống như bài thơ của chú Vũ mà mình rất thích ấy:


Em chờ anh trước cổng
Con chim sẻ của anh
Con chim sẻ tóc xù
Con chim sẻ của phố ta
Đừng buồn nữa nhá
Bác thợ mộc nói sai rồi
Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa
Tại sao cây táo lại nở hoa
Sao rãnh nước trong veo đến thế?
Con chim sẻ tóc xù ơi
Bác thợ mộc nói sai rồi.


 ;)




.JJ.







4 comments:

  1. Chúc chị luôn hạnh phúc trong cuộc sống nhé chị, nhất là khi cuộc đời vừa bước sang một trang mới tràn ngập tình yêu ^^
    Thực ra thì em đã theo dõi blog này của chị hơn một năm rồi, tìm ra facebook và kết bạn với chị thì chắc khoảng gần một năm nhưng vẫn chưa dám ngỏ lời thực sự làm quen với chị :)
    Em là một đứa nhàm chán lắm ấy, nên sợ làm quen với ai đó rồi thì họ cũng sẽ sớm lãng quên mình thôi. Dõi theo chị trên facebook làm em thực sự ghen tị đó nha. Em thấy cuộc sống của chị muôn màu muôn vẻ, thú vị lắm ấy.
    Mong sao sẽ có một ngày em được như thế T.T

    ReplyDelete
  2. Em theo dõi chị mãi, bẵng đi một thời gian mới lại vào blog, nghe rằng chị đã lập gia đình liền cảm thấy bất ngờ. Mong cuộc sống mới của chị sẽ vui thật vui! :-)

    ReplyDelete
  3. nhớ ít thôi, mà nhớ lâu nha, haha :))

    ReplyDelete