Sunday, August 3, 2014

It will never be the same (*)




Có khi nào cậu cảm thấy tiếc nhớ chính bản thân mình, vào một thời điểm nào đó trong quá khứ? Tớ thì có. Tớ cứ nhớ mãi cái ngày ấy, buổi sáng hôm ấy, buổi chiều hôm ấy, buổi tối hôm ấy. Mặt trời hôm ấy. Gió. Không khí. Sương mù. Nỗi sướng vui. Sự yên bình phẳng lặng. Thậm chí là kiểu tóc. Hay điếu thuốc tớ hút. Tất cả đóng khung trong tâm trí tớ, sống động, tươi mới, đẹp đến mức đau lòng. Bởi hơn ai hết, tớ biết mình đã vĩnh viễn đánh mất khoảnh khắc ấy rồi. Không bao giờ tớ có thể trở lại làm tớ của ngày hôm ấy nữa. Không bao giờ có thể cười nụ cười của ngày hôm ấy nữa.   



Tớ chỉ là một kẻ vô phương cứu chữa, e sợ tương lai, lảng tránh quá khứ, sống trong đời mà mãi chán ghét cuộc đời. Lúc nào cũng ước ao có phép màu quay ngược thời gian để được mắc kẹt đâu đó. Không muốn lùi lại, không cần tiến lên.



Cuối cùng tớ cũng hiểu ra, tại sao cái gì càng đẹp, lại càng buồn.



Bởi chính vào lúc nó đến với cậu, cậu đã mất nó rồi.



.JJ.



(*) tiêu đề trích từ lyric Beautiful Stranger - Nell

No comments:

Post a Comment